B1. Nhấp chuột phải vào thư mục Script và chọn Create | C# Script, đặt tên là EnemyAI và nhập đoạn code sau vào:
using UnityEngine;
using System.Collections;
public class EnemyAI : MonoBehaviour {
public Transform target;
public int moveSpeed;
public int rotationSpeed;
private Transform myTransform;
void Awake() {
myTransform = transform;
}
// Use this for initialization
void Start () {
GameObject go = GameObject.FindGameObjectWithTag("Player");
moveSpeed = 5;
rotationSpeed = 5;
target = go.transform;
}
// Update is called once per frame
void Update () {
//Debug.DrawLine(target.transform.position, myTransform.position, Color.yellow);
Debug.DrawLine(target.position, myTransform.position, Color.yellow);
//Look at the target
//myTransform.rotation = Quaternion.Slerp(myTransform.rotation, Quaternion.LookRotation(target.position, myTransform.position), rotationSpeed*Time.deltaTime);
myTransform.rotation = Quaternion.Slerp(myTransform.rotation, Quaternion.LookRotation(target.position - myTransform.position), rotationSpeed*Time.deltaTime);
// Move towards target
//myTransform.position += Vector3.forward * moveSpeed * Time.deltaTime;
myTransform.position += myTransform.forward * moveSpeed * Time.deltaTime;
}
}
B2. Kéo thả file C# vừa tạo vào đối tượng Evil Cube trong thẻ Hierarchy.
B3. Tại thẻ Hierarchy, nhấp chọn Player, qua thẻ Inspector, đặt tag thành Player.
B4. Bấm Ctrl + S để save Scene của bạn lại để có thể tiếp tục thực hiện tiếp các bài hướng dẫn sau.
B5. Ấn Play để kiểm tra kết quả.
B5. Ấn Play để kiểm tra kết quả.
MÌnh làm theo hướng dẫn mà khi play nó có cái hình vuông quay như chong chóng, như vậy là mình bị lỗi gì, bạn chỉ giúp mình với
ReplyDeleteĐó là do bạn đang ở trong khối hộp. Di chuyển ra chỗ khác là sẽ hết.
Deletemình đặt tag là player thì cái hộp nó bay mất tiu :(
ReplyDeleteAd ơi có thể cho mình xin code enemy bắn đạn được không
ReplyDelete