7/17/2014

Project RPG BÀI 17. TẠO CÁC ĐIỂM HỒI SINH CHO MOB (Phần 1)



Bài viết này sẽ thêm chức năng tạo ra các điểm hồi sinh cho các quái vật mob, quái vật sẽ được hồi sinh một cách ngẫu nhiên tại các điểm hồi sinh. Bài này khá dài nên mình sẽ chia ra làm nhiều phần.



B1. Double click vào scene Level1 để làm việc với scene này.

B2. Vào GameObject | Create Empty và qua thẻ Inspector, đổi tên lại thành Spawn Point và đặt Tag là Respawn.


B3. Tại thẻ Project, nhấp phải vào thư mục Prefabs và chọn Create | Prefab và đặt tên là Spawn Point.


B4. Kéo thả Spawn Point ở thẻ Hierarchy vào Spawn Points ở thẻ Project.


B5. Tại thẻ Hierarchy, nhấp chọn Spawn Point và ấn Ctrl + D 2 lần để tạo ra 2 bản sao. Và đổi tên 3 Spawn Point này lại thành Spawn Point 1, Spawn Point 2 và Spawn Point 3.


B6. Qua thẻ Scene, kéo thả các điểm Spawn Points vừa tạo ở bước trên ra phía trước các mob như sau:


B7. Tại thẻ Project, nhấp phải vào thư mục Script và chọn Create | C# Script và đặt tên là MobGenerator. Double click vào file C# vừa tạo và xóa tất cả đi, chèn lại đoạn code sau vào:

using UnityEngine;
using System.Collections;

public class MobGenerator : MonoBehaviour {
    public GameObject[] mobPrefabs;         //an array to hold all of the prefabs of mobs we want to spawn
    public GameObject[] spawnPoints;        //this array will hold a reference to all of the spawnpoints in the scene

    // Use this for initialization
    void Start () {
   
    }

}


B8. Vào GameObject | Create Empty và qua thẻ Hierarchy đổi tên thành "  Mob Generator" (Có 2 khoảng trắng trước tên và không bao gồm dấu ngoặc kép).


B9. Kéo thả file C# MobGenerator ở thẻ Project vào   Mob Generator vừa tạo ở thẻ Hierarchy.


B10. Tại thẻ Project, vào thư mục Prefabs, nhấp chọn mob_Slug và ấn Ctrl + D 2 lần để tạo ra thêm 2 bản sao mới, đổi tên 2 bản sao này thành mob_Fire Slug và mob_Water Slug.


B11. Vẫn tại thẻ Project, vào thư mục Assets | monsterMob, nhấp chọn texture_mob đổi tên lại thành slug và ấn Ctrl + D. Nhấp chọn vật liệu vừa được sao chép, qua thẻ Inspector đổi tên lại thành slug normal và điều chỉnh như sau, nhấn Apply để hoàn thành công việc:


B12. Vào thư mục Assets | monsterMob | Materials, nhấp chọn Slug và qua thẻ Inspector điều chỉnh như sau:


B13. Nhấp chọn vật liệu Slug vừa điều chỉnh ở bước trên và ấn Ctrl + D 2 lần, đổi tên 2 đối tượng vừa sao chép thành Fire Slug và Water Slug.


B14. Nhấp chọn vật liệu Fire Slug và qua thẻ Inspector đổi màu thành đỏ như hình sau, thực hiện tương tự với Water Slug với màu xanh:

 

B15. Tại thẻ Hierarchy, đổi tên mob_Slug 1, mob_Slug 2 và mob_Slug 3 thành mob_Slug, mob_Fire Slug và mob_Water Slug.

B16.Vẫn đang ở thẻ Hierarchy, bấm vào biểu tượng hình tam giác phía trước mob_Fire Slug và bấm tiếp vào hình tam giác trước Armature, nhấp chọn Sphere và kéo thả vật liệu Fire Slug vào thẻ Inspector của Sphere như sau:


B17. Thực hiện tương tự cho mob_Water Slug với vật liệu Water Slug.


B18. Tại thẻ Hierarchy, kéo thả mob_Fire Slug vào mob_Fire Slug ở thẻ Project trong thư mục Prefabs và ấn Replace Anyway. Thực hiện tương tự với mob_Water Slug.


B19. Xóa mob_Slug, mob_Fire Slug và mob_Water Slug ở thẻ Hierarchy đi bằng cách chọn và ấn Delete (Chắc  rằng nó vẫn còn ở thư mục Prefabs trong thẻ Project).

B20. Tại thẻ Hierarchy, nhấp chọn   Mob Generator và qua thẻ Inspector, điều chỉnh như sau:



Còn Tiếp >>>




2 comments:

  1. Bạn ơi chỉ mình tạo game tiếp với tiếp với ?
    Giúp tớ cái lỗi ko di chuyển được nhân vật nữa .

    ReplyDelete
  2. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete