Trong các game nhấp chuột phiêu lưu, sẽ có vài vật phẩm mà bạn phải nhặt nhiều lần để được qua cửa tiếp theo hoặc để hoàn thành nhiệm vụ nào đó. Bài viết này bạn sẽ phải thêm một biến đếm kiểu số nguyên-integer để đánh dấu số lần mà bạn đã nhấp chuột vào đối tượng.
B1. Tiếp tục với project chúng ta đã thực hiện ở các bài trước, tại thẻ Project nhấp đúp chuột vào file Js MousePick.
B2. Chèn đoạn code bên dưới vào đầu file script sau dòng code #pragma strict.
private var pickNum : int = 0;
Luật: Kể từ bài viết này, nếu chèn đoạn code vào đầu file script nghĩa là bạn sẽ phải hiểu là chèn nó vào bên dưới dòng code #pragma strict nhé.
B3. Chèn dòng code sau bên trên hàm Debug.Log:
pickNum = pickNum + 1; // increment the number of times the object was picked
Ghi chú: Bạn có thể chú thích công dụng của đoạn code vào phía sau dấu //, tất cả những kí tự phía sau // đều được trình biên dịch code bỏ qua và không thực hiện.
Bạn cũng có thể thay hàm Debug.Log thành hàm print để hiển thị ra console biến số.
B4. Xóa hàm Debug.Log đi và thay bằng đoạn code sau:
print("This object was picked " + pickNum + " times.");
B5. Lưu file script lại.
B6. Trở qua Unity Editor, save Scene này lại bằng cách ấn Ctrl + S và nhấp nút Play để kiểm tra thành quả.
Thông báo sẽ hiển thị mỗi khi bạn nhấp chuột vào khối hộp.
Ngoài ra, bạn có thể thay thế đoạn code pickNum = pickNum + 1 thành pickNum += 1 hay pickNum++ đều được, cả 3 đều cùng một chức năng là tăng biến pickNum lên 1 đơn vị. Kết quả đều giống hệt nhau.
No comments:
Post a Comment