II/ Thẻ Hierarchy:
Thẻ Hierarchy bao gồm các GameObject (Các đối tượng làm nên một game hoàn chỉnh) trong Scene (một cảnh / một phân đoạn / một màn chơi riêng...) hiện hành. Nó bao gồm các tài nguyên như model 3D, prefabs (các gói tài nguyên), các đối tượng tự tạo góp phần tạo nên một game hoàn chỉnh. Bạn có thể lựa chọn các đối tượng trong thẻ Hierarchy và kéo nó vào một đối tượng khác để tạo mối liên hệ cha con cho đối tượng. Khi một đối tượng đượt thêm hay xóa trong scene, nó sẽ xuất hiện hoặc biến mất trong thẻ Hierarchy.
Quan hệ cha con:
Nếu bạn muốn bất kỳ GameObject thành con của một cái khác, bạn có thể kéo thả nó vào đối tượng khác trong thẻ Hierarchy. Một đối tượng con sẽ di chuyển và xoay tròn giống như đối tượng cha. Bạn có thể sử dụng tam giác nhỏ phía trước đối tượng cha để hiển thị và ẩn các đối tượng con nếu cần thiết.
Hình: Hai đối tượng bình thường.
Hình: Đối tượng cha và đối tượng con.
No comments:
Post a Comment