4/20/2014

DEVGAME 1.6 - NHẤP CHỌN ĐỐI TƯỢNG VỚI HÀM ONMOUSEDOWN


 

Khi bạn vừa bắt đầu bước từng bước trong việc viết code ở chuỗi bài viết DevGame, hãy tạm ngưng giây lát để tìm hiểu về sự khác biệt giữa game bắn súng góc nhìn thứ nhất với những game nhấp chuột phiêu lưu đơn giản.

Thông thường, các sự chú ý đều dựa trên các vấn đề: Bạn sử dụng vũ khí để phá cửa và xông vào. Bạn bắt gặp kẻ địch trong tầm ngắm và chúng quay sang tấn công bạn. Hoặc bạn công phá những thùng gỗ với khẩu súng phóng tên lửa, và tên lửa với những yếu tố vật lý phá tan những cái thùng gỗ bất hạnh đó. Trong những thể loại game nhấp chuột đơn giản, thông thường con trỏ chuột sẽ là tâm điểm chú ý, hơn cả việc xảy ra va chạm, các yếu tố vật lý, và hướng sáng.

B1. Mở trình đơn giúp đỡ bằng cách vào Help | Scripting Reference.


B2. Gõ vào khung search dòng chữ "On Mouse Down" và nhấn enter



B3. Nhấp chọn dòng MonoBehavior.OnMouseDown.


Trở lại Unity Editor, chúng ta sẽ tạo thêm một file JavaScript mới.

B4. Nhấp phải vào thư mục My Scripts và chọn Create | JavaScript và đặt tên là MousePick.


B5. Double click vào file Java vừa tạo và xóa hàm Start đi.

#pragma strict

function Update ( ) {

}


B6. Đổi tên hàm Update thành OnMouseDown như ví dụ trong Scripting Reference.

#pragma strict

function OnMouseDown ( ) {

}


B7. Ấn Ctrl + S để save script này lại.

Ví dụ trong mục giúp đỡ Scripting Reference thực hiện chức năng hiển thị một scene mới, nhưng mục đích của chúng ta chỉ là việc hiển thị xem đối tượng có được nhấp hay không thôi. Không giống như hàm Update, hàm OnMouseDown chỉ được gọi mỗi lần nút chuột được nhấp.

No comments:

Post a Comment